Translation Week 4: Trở Lại Điểm Xuất Phát – Một Điểm Khởi Đầu Mới (4) – Khac Trung Nguyen – 553

Trở lại điểm xuất phát – Một điểm khởi đầu mới (4)

Tìm đúng người cùng chí hướng

Thật không thể tin nổi, tôi nghĩ trong giao tiếp mình đã thực sự may mắn! Xin cảm ơn tất cả mọi người!

Suốt nhiều năm trời tôi đã đặt sai mục tiêu cho mình bằng việc quá chú trọng thông tin trên Facebook thay vì LinkedIn. Quả thực tôi đã đăng thông tin thường xuyên về những bài đọc hữu ích về sách Việt Nam thông qua trang Facebook của tôi: facebook.com/yourviet. Và kết quả thực sự đáng khích lệ, tôi đã đạt được mốc 2800 người theo dõi chỉ trong một vài tháng. Cũng có nhiều người tham gia vào trang cá nhân của tôi như những người bạn. Vì thế trong một khoảng thời gian ngắn tôi đã đạt được hơn 1000 người bạn, một trong số rất nhiều những người này tôi đã từng gặp trong thời gian còn ở Việt Nam, và rất nhiều những người khác nữa thông qua hình thức lan tỏa bạn của bạn tôi.

Cách nay khoảng 3 năm, tôi đã cố gắng đề xuất cho bạn bè Facebook của tôi những website giáo dục hữu ích và những đề tài nghiên cứu hấp dẫn. Điều tôi nhận thấy là: khán giả của tôi trên Fb có xu hướng bấm “Like” để thể hiện sự đón nhận những thông tin này. Điều đó không có nghĩa là họ thực sự quan tâm đến những bài viết của tôi. Và rất hiếm khi có những bình luận để thể hiện quan điểm cá nhân và những thông tin phản hồi thực sự cho những thông điệp của bạn. Mặc khác những khán giả người Việt luôn yêu thích những bức ảnh hoặc là những câu chuyện về sự trãi nghiệm cuộc sống thực, ví như những bức ảnh của tôi trên đường đi làm tại công viên Geneva hoặc là những bức ảnh khác ngoại trừ việc họ không quan tâm đến những quyển sách của tôi. Một ngày nọ tôi có ý tưởng hay là thông tin về một sự kiện Năm Mới của Người Hoa và đăng tải chúng với hình thức Quảng cáo trên Fb. Thật bất ngờ, tôi đã đạt mốc 11000 lượt quan tâm trong một ngày chỉ với mức phí 5 đô la Mỹ cho việc sử dụng hình thức quảng cáo này. Từ đó trở về sau tôi đóng Fb của mình.

Tuy nhiên tôi không hề ảo tưởng, những người hâm mộ Fb là có thật trong xã hội. Không có cách nào để có được sự thay đổi thực sự. Nhưng những trải nghiệm này thật sự hữu ích với tôi khi tôi sử dụng những thông điệp của mình để tạo thành một thói quen đăng thông tin  hàng ngày – hay chính xác hơn là thứ bảy hàng tuần để chia sẻ với những khán giả thực của tôi, một tuần trải nghiệm thực của tôi. Tôi nghĩ rằng hầu hết các bạn trẻ Việt Nam thì Fb đã trở thành nơi giao lưu trao đổi của họ về những mối quan tâm trong cuộc sống. Tôi nhận thấy vào bất cứ thời điểm nào không kể ngày đêm tôi đều nhận được một vài thông báo “Like” cho bất cứ bình luận nào của tôi. Vì vậy đối với những ai phải chịu một nổi cô đơn khủng khiếp thì hãy học Tiếng Việt để có thể giao lưu với Người Việt và điều chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được những phản hồi từ họ. Bằng cách đó BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ CẢM THẤY BỊ CÔ LẬP.

Ồ, sao tôi lại sử dụng mạng xã hội LinkedIn để giải thích về những mối quan hệ của tôi trên Fb nhỉ? À, kể từ khi tôi bắt đầu các bài viết với chủ đề “BTSO – Điểm khởi đầu mới”, tôi lấy làm vui khi biết rằng mình đã nhận được khoảng 100 lượt xem cho mỗi bài viết và tài khoản của tôi được xếp nằm trong nhóm 2% các tài khoản đứng đầu về sự chuyên nghiệp. Đó rõ ràng là một dấu hiệu đáng khích lệ đúng không ạ?

Xin cảm ơn tất cả những người đã xem tài khoản của tôi trên mạng xã hội LinkedIn. Và  cảm ơn những người đã mang đến cho tôi những thông tin tốt đẹp về những đề xuất hợp tác.

Tôi cảm thấy hào hứng và phấn khích để chia sẻ với bạn về những nghiên cứu trong loạt đề tài tiến sĩ của mình. Hãy dành một vài phút ghé xem: http://sbitrainingsolutions.blogspot.ch/. Những ý kiến đóng góp của bạn đều được hoan nghênh.

Tại thời điểm hiện tại tôi đang theo một loạt các bài viết “Les théoriciens de l’économie – Marx, Hayek et Keynes”, một tài liệu xuất sắc (bằng tiếng Pháp) về những nhà kinh tế nổi bật mà dựa trên những thuyết của họ đã tạo một bước ngoặc lớn giúp các chính phủ giải quyết các vấn đề liên quan đến khủng hoảng toàn cầu. Loạt bài viết “Reading Marx’s Capital with Professor David Harvey” cũng có thể hữu ích cho những người muốn tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này.

Hẹn gặp lại các bạn lần tới

Anita H.

Source: https://www.linkedin.com/pulse/article/20140827083613-307348893-back-to-square-one-a-new-turning-point-4?trk=mp-reader-card

Translated by Khac Trung Nguyen on 04-Dec-2014

2 thoughts on “Translation Week 4: Trở Lại Điểm Xuất Phát – Một Điểm Khởi Đầu Mới (4) – Khac Trung Nguyen – 553

Leave a comment